Thúc đẩy hoạt động bền vững trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn

Ngày 01/3/2024 2:35 PM (GMT +7)

 

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình “xanh hóa”, chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo mở chuyển đổi xanh dành cho Nhà hàng, Khách sạn được tổ chức với sự hợp tác chặt chẽ của 06 bên: KisStartup; KisImpact; NATEC- Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (Restaurant Association of Vietnam – RAV), Nền tảng đổi mới sáng tạo mở được vận hành bởi Công ty cổ phần TAO, Hospitality & Tourism Solutions (HTS Group).

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở được hỗ trợ của Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844), Nền tảng đổi mới sáng tạo mở được vận hành bởi Công ty cổ phần TAO đã phối hợp với các đối tác uy tín KisStartup; KisImpact; NATEC- Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (Restaurant Association of Vietnam – RAV), Hospitality & Tourism Solutions (HTS Group) tổ chức chương trình đào Thách thức Đổi mới Sáng tạo Mở Chuyển đổi Xanh trong Nhà hàng Khách sạn.

Khóa đào tạo đã diễn ra trong 6 buổi từ ngày 28/2/2024 – 01/3/2024 cung cấp các thông tin về bức tranh về chuyển đổi xanh nói chung và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn nói riêng. 

(Toàn cảnh khóa đào tạo)

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ các xu hướng tiêu dùng mới và nổi bật trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn của ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch của RAV. Trong cùng buổi đào tạo, Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh - CEO&Founder của KisStartup có chia sẻ các khía cạnh của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn bao gồm 6 ý chính: Hiệu quả năng lượng, tiết kiệm nước, nguồn cung ứng thực phẩm, bao bì đóng gói bền vững, giáo dục khách hàng, giảm chất thải. Diễn giả khách mới của chương trình ông  Kanwarpreet Singh - Cố vấn của BTR Global có chia sẻ về một giải pháp đó là tuần hoàn và giảm thiểu những thứ dùng một lần, tập trung vào giải pháp có thể tái sử dụng

Trong ngày đào tạo thứ hai, chương trình tập trung vào việc thay đổi tư duy sang tư duy chuyển đổi xanh để từng bước thực hiện việc chuyển đổi xanh từ nhà hàng đến chuỗi giá trị. Khách hàng ngày càng quan tâm đến các vấn đề môi trường và thích các doanh nghiệp chia sẻ giá trị của họ. Các ví dụ cụ thể của các nhà hàng xanh bền vững hàng đầu thế giới được đưa ra phân tích nhằm giúp các nhà hàng, khách sạn học hỏi và hình dung cụ thể. Việc đo lường được những tác động trực tiếp và/ hoặc gián tiếp do hành động của doanh nghiệp tạo ra từ việc xanh hóa, sẽ càng củng cố được hình ảnh của doanh nghiệp  và niềm tin của khách hàng. Đây cũng là vấn đề trọng tâm nội dung của ngày đào tạo thứ hai muốn truyền tải đến cho học viên tham gia khóa đào tạo.

Đối với ngày đào tạo cuối cùng, chương trình có sự tham gia của các chuyên gia và Startup mang đến những giải pháp xanh hóa cho nhà hàng khách sạn.

Nội dung sau cùng của chuỗi đào tạo đó là làm cách nào để có thể xây dựng một hình ảnh xanh cho khách hàng thấy. Để làm được điều đó cần có một chiến lược marketing bền vững với 5 nguyên tắc phải tuân theo: Hướng đến người tiêu dùng, Giá trị khách hàng, Đổi mới, Tầm nhìn và sứ mệnh, Tiếp thị xã hội. Đặc biệt là cần phải kể được câu chuyện về sản phẩm của mình từ các dữ liệu xanh đã đo lường được.

Sau chương trình đào tạo, các startup sẽ tiếp tục được tư vấn, huấn luyện chuyên sâu về Chuyển đổi xanh và kết nối giải pháp, triển khai thử nghiệm chuyển đổi xanh đối với những đơn vị tiềm năng.

Khánh Chi