Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam

Ngày 10/3/2023 2:07 PM (GMT +7)

 

Hiện nay, nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng như sự thay đổi nhu cầu của thị trường. Việc chỉ dựa vào nguồn lực trong công ty không còn phù hợp để họ có thể dễ dàng bắt kịp với các thay đổi, đổi mới hiện nay. Do vậy, nhu cầu tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bên ngoài là vô cùng quan trọng. 

Trong đó, một trong những hình thái của ĐMST mở, nền tảng ĐMST mở, là một trong những mô hình mang tính hiệu quả cao để giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp. Nền tảng không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi công ty mà còn hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp KNĐMST tiếp cận đến với những cơ hội làm việc, hợp tác mới trong Hệ sinh thái.

Xác định “Đổi mới sáng tạo Mở” (ĐMST Mở) sẽ là lời giải tiếp theo cho các doanh nghiệp Việt Nam duy trì hiệu quả và nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844), Công ty CP TAO phối hợp với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) tổ chức “Hội nghị kết nối hệ sinh thái và ra mắt nền tảng đổi mới sáng tạo mở” chiều ngày 17/3/2023. Chương trình sẽ được tổ chức tại 3 đầu cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và kết hợp trực tuyến qua nền tảng trực tuyến Zoom.

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện đơn vị quản lý nhà nước, các doanh nghiệp/tập đoàn, các startup cùng chia sẻ câu chuyện “Mở” trong các doanh nghiệp khi tận dụng nguồn lực từ bên ngoài để giúp đổi mới, cập nhật và phối hợp về công nghệ, giảm bớt chi phí R&D, giải quyết bài toán kinh doanh và tái cấu trúc của chính doanh nghiệp mình.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình sẽ công bố nền tảng đổi mới sáng tạo mở và các tính năng dành cho các đối tác là doanh nghiệp/tập đoàn và các cơ hội cho startup.

Bên cạnh đó, hội nghị là không gian để các bên kết nối, tìm kiếm và sàng lọc giúp các chủ thể tìm được mảnh ghép phù hợp, đồng hành để lan tỏa câu chuyện thành công và sau đó là hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng và bán hàng cho các sản phẩm công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Khánh Chi